วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2559

ประเภทของเข็มสัก Tattoo Needle

          สืบเนื่องมาจากในครั้งที่แล้วแอดมินได้นำอุปกรณ์ในการสักลายเบื้องต้นมาแนะนำให้ทุก ๆ ได้รู้จักกันแล้ว วันนี้สิ่งที่แอดมินจะนำมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักก็คือ "เข็มสัก" เข็มสักจำแนกได้เป็นหลายกหลายประเภท จะมีอะไรบ้างเชิฺญทุกคนรับชมได้เลยค่ะ

1. เข็มสัก RL (เข็มเดินเส้น)
          เข็ม RL ย่อมาจาก round liner needles  ลักษณะของเข็ม จะเป็นเข็มกลมที่อัดมาเป็นกระจุก ทำให้เวลาทำงานเกิดการอัดสีรวมตัวกันเป็นจุดเดียวได้ง่าย



2. เข็มสัก RS  (เข็มลงสี)
          เข็ม RS ย่อมาจาก round shader needles  ลักษณะของเข็มจะคล้ายกับเข็มสัก RL แต่เข็มสัก RS จะกระจายตัวออกเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการทำงาน ส่วนใหญ่จะใช้งานกับการถมสีที่มีพื้นที่ไม่ใหญ่มากนักและต้องการความหน้าแน่นของเนื้อสีเพื่อความคมชัดสวยงาม



3. เข็มสัก M1 (เข็มปัดเงา)
          เข็ม M1 ย่อมาจาก Magnum needles ลักษณะของเข็มจะเป็นแบบสลับฟันปลา ส่วนใหญ่มักใช้ในงานปัดเงาหรือถมสีในพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่
          

4. เข็มสัก RM (เข็มโค้ง)
          เข็ม RM ย่อมาจาก Curved Magnum Needles ลักษณะของเข็มขอบด้านข้างจะโค้งมน ใช้งานกับลายสักที่มีส่วนเว้าส่วนโค้ง เข็มสามารถเก็บงานได้ดี ไม่มีเหลี่ยม


5. เข็มสัก F (เข็มแบบเรียง)
          เข็ม F ย่อมาจาก Flat Needles ลักษณะของเข็มจะมีแถวเดียว เหมาะสำหรับงานปัดเงาในพื้นที่งานที่มีความละเอียดเยอะ ไม่ได้เน้นการอัดสี เน้นในเรื่องการเกลี่ยสีให้มีความเรียบสวยงาม




ภาพและข้อมูลจาก : http://tattooworker.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น