วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

คำแนะนำก่อนการสัก

            สวัสดีค่ะทุก ๆ คน หลายคนคงเกิดความสงสัยว่าหากเรายังไม่เคยสักแล้วคิดอยากจะสัก ต้องเตรียมตัวหรือทำอะไรก่อนหลังดีสับสนวุ่นวายไปหมด วันนี้แอดจึงจะมาบอกคำแนะนำก่อนการสักให้ทุกคนได้ทราบกัน เชิญอ่านกันได้เลยค่ะ

 1.การตัดสินใจก่อนสัก ตัดสินใจให้ได้ก่อน ว่าเราชอบงานสักจริงๆ หรือว่าแค่อยากมีรอยสักเหมือนคนอื่น ควรสักเวลาที่เรามีสติตัดสินใจเองได้ อย่าสักเพราะความเมา เพราะรอยสักจะอยู่กับคุณไปตลอดชีวิต
2.พื้นที่และขนาด เลือกพื้นที่ๆเราจะสักให้ได้ก่อน ว่าเราจะทำตรงไหนสามารถสักได้ขนาดเท่าไหร่ เพราะพื้นที่กับงานจะต้องเหมาะสมกัน งานถึงจะออกมาดี
3.แบบหรืองาน เลือกงานหรือแบบที่เราอยากจะสัก
4.ร้านและช่าง เลือกร้านสักที่สะอาดปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือ เข็ม สี และอุปกรณ์บางอย่าง ต้องใช้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น และควรเลือกสักกับช่างสักที่มีประสบการณ์และถนัดในงานนั้นๆ
5.เตรียมตัวให้พร้อมก่อนสัก ร่างกายต้องพร้อม ถ้าร่างกายไม่พร้อมอดนอนมาก พักผ่อนน้อยยังไม่ได้ทานข้าวมา หรือหิวด้วย จะทำให้ทนความเจ็บได้ไม่นาน เพราะงานบางงานต้องใช้เวลาในการสักหลายชั่วโมงเราอาจทนไม่ไหว เมื่อเราอดทนไม่ไหวก็จะทำให้ช่างบางคน ต้องรีบทำ งานที่ออกมาจึงอาจจะไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น